AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Gợi ý các mẹ list đồ dùng cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh

Mua sắm đồ đạc cho bé sắp chào đời luôn mang đến rất nhiều niềm vui, hồi hộp cho các ông bố bà mẹ. Tất nhiên khi bạn chọn lọc các món đồ cho bé, bạn vẫn sẽ luôn choáng ngợp bởi hàng trăm món đồ nhỏ bé xinh xinh cho trẻ. Cùng điểm danh lại các món đồ quan trọng khi chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ nhé.

 

Tại sao bạn nên lên list mua đồ dùng cho trẻ sơ sinh

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho bé tuy là công việc khá vất vả nhưng nó cũng chính là niềm hạnh phúc và vui vẻ cho các mẹ bầu gần ngày sinh. Đặc biệt hơn là, với các mẹ sinh con lần đầu thì việc lựa chọn đồ dùng cần thiết cho con sẽ mất rất nhiều công sức, bởi mẹ chưa có bất kỳ kinh nghiệm sinh nở và chăm con nên không biết đồ dùng cho trẻ gồm những món đồ gì? Mua loại nào? Cần số lượng bao nhiêu?....

Lên danh sách mua sắm không chỉ giúp mẹ mua đúng, đủ có nhiều thời gian lựa chọn sản phẩm mà còn giúp mẹ không lo thâm hụt ngân sách và chủ động được tài chính. 

Nếu các mẹ bỉm cũng đang gặp lúng túng và khó khăn khi chuẩn bị mua sắm đồ dùng cho bé thì hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho con nhé.

Những đồ dùng cần chuẩn bị khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Khi lựa chọn đồ dùng cho bé, chắc hẳn ai trong các mẹ đều muốn mua đồ dùng tốt nhất, nhiều thứ cho con của mình. Tuy nhiên bạn nên chọn lọc ra những món đồ dùng cần thiết nhất cho bé, do bé lớn rất nhanh trong giai đoạn sơ sinh.

Quần áo trẻ sơ sinh

Khi mua các bộ quần áo hay bao tay, bao chân cho bé mẹ cần quan tâm đến chất liệu của vải mềm mại, không pha nilon, thoáng mát, đường may chắc chắn không có nhiều chỉ thừa, mực in quá nhiều. Quần áo không nên có cúc sau lưng bởi sẽ khiến cho bé cộm lưng khi nằm. Mẹ cũng nên lưu ý kiểm tra mặt trong của quần áo, bao tay bao chân để chỉ thừa không quấn vào ngón chân hay ngón tay khi sử dụng.

Các trẻ sơ sinh lớn rất nhanh trong giai đoạn sơ sinh do đó các mẹ không nên mua quá nhiều quần áo ngay từ đầu. Aiko khuyên các bạn nên mua 3-4 và mua dần về sau là đủ.

Lót phân su, vải, bỉm,tã

Bé sẽ sử dụng bỉm cho tới 2 năm tuổi, nên ngay từ đầu lựa chọn các mẹ nên chọn các sản phẩm tốt nhất cho bé. Tã vải và tấm lót phân su là giải pháp phù hợp cho tháng đầu tiên khi chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, khi trẻ ngoài tháng các mẹ nên sử dụng bỉm dán cho bé.

Khi chọn bỉm sữa, các mẹ nên lựa chọn dòng bỉm có chất lượng tốt, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Chọn trúng sản phẩm kém, giá thành thấp sẽ gây cho bé gặp phải các nguy cơ như bệnh về da như hăm tã, mẩn ngứa, viêm da. 

Khăn choàng, khăn tắm, khăn sữa

Vệ sinh cá nhân cho trẻ hàng ngày sẽ cần đến những chiếc khăn xô, vừa hiệu quả tiết kiệm thời gian. Các mẹ nên lựa chọn các khăn mềm mại, 3-4 lớp, không sử dụng chất tẩy và mực in. Khăn tắm cho bé và khăn choàng rất cần thiết khi bé vừa tắm xong, nhất là vào các ngày lạnh, hoặc khi mẹ cần cho bé ra ngoài đi khám, đi tiêm chủng định kỳ. Khăn sữa dùng để chăm sóc bé khi cho bé bú, lau miệng, nước dãi của trẻ hoặc lau đồ thừa dính trên người bé.

Băng rốn, miếng rơ lưỡi

Vệ sinh cuống rốn và nướu lưỡi rất quan trọng với việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Cuống rốn của trẻ rất dễ nhiễm trùng nếu không được chăm sóc cẩn thận, chu đáo. Nhiễm trùng cuống rốn sẽ rất gây nguy hiểm cho bé bởi có liên quan trực tiếp đến máu trong cơ thể bé. Bên cạnh đó, các bé không được tưa lưỡi đúng cách sẽ khiến các mảng bám tích tụ, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, lâu dần sẽ gây bị nấm lưỡi, nấm khoang miệng. Do đó, khi chuẩn bị đồ cho trẻ sơ sinh các mẹ không được quên 2 món đồ này.

Sữa công thức và bình sữa

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con, nhưng nếu vì lí do nào đó không thể cho bé bú trực tiếp mà cần cho bé ăn đủ bữa thì bình sữa và sữa công thức sẽ là giải pháp an tâm nhất. Các mẹ nên mua sữa có công thức, hương vị và thành phần giống với sữa mẹ nhất. 

Bình sữa nên là loại núm phù hợp với trẻ sơ sinh nhất. Mẹ nên tiệt trùng sạch sẽ khi mua về và bảo quản cho đến khi bé sử dụng. Lượng sữa trẻ dùng rất ít chỉ có vài chục ml do đó mẹ nên mua các loại bình có kích thước nhỏ, vừa đủ, dễ rửa, dễ bảo quản.

Đồ dùng chăm sóc da cho bé

Sữa tắm dầu gội, kem chống hăm, dưỡng ẩm, khăn ướt, khăn khô,... là những thứ cần biết phải chuẩn bị để chăm sóc trẻ sơ sinh. Mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, thương hiệu được nhiều người lựa chọn. Tùy theo mức độ làn da nhạy cảm của trẻ mà bạn cân nhắc và lựa chọn sản phẩm, khi sử dụng bạn nên thử trước một lượng nhỏ lên làn da của trẻ để xem phản ứng da. Nếu bé không bị gì, bạn có thể sử dụng cho bé, ngược lại nếu bé bị kích ứng như đỏ, ngứa bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay, và đổi sản phẩm khác tốt hơn cho bé. 

Một số lưu ý khi chuẩn bị đồ cho trẻ sơ sinh

Mẹ có thể tham khảo danh sách mua sắm của các mẹ bỉm khác nhưng mỗi em bé sẽ đều khác nhau và các bé sẽ phát triển rất nhanh trong những tháng đầu. Vì thế, mẹ không cần mua quá nhiều cho con mà chỉ tập trung vào những món thiết yếu nhất với số lượng cần dùng.

Mẹ nên chọn lọc ra các sản phẩm uy tín và chất lượng nhất, được nhiều người lựa chọn tin dùng. 

Luôn ưu tiên cho các món đồ tiện mua sắm, tiện sử dụng thay vì các món đồ cần nhiều thời gian đặt hay phải đi xa mới có thể mua.

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588