AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

5 cách khử mùi tanh trên quần áo của trẻ và lưu ý khi giặt

Mùi hôi bám trên quần áo của trẻ sơ sinh bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất chính là do mùi hôi của sữa mẹ, chất thải và nôn trớ của bé. Do khứu giác và làn da nhạy cảm của bé rất dễ bị kích ứng với các quần áo có mùi hôi này. Hiểu được các vấn đề đó, Aiko mách mẹ 5 mẹo hay để khắc phục tình trạng quần áo của trẻ sơ sinh có mùi hôi.

 

1. Các mùi tanh bám trên quần áo của trẻ có ảnh hưởng gì đến bé

Vết bẩn từ sữa có thể bám trên quần áo bé lâu ngày và tạo nên mùi hôi tanh nếu không được làm sạch tốt. Các mùi hôi này không những gây khó chịu cho bé mà còn tác động đến khứu giác của bé, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và có thể làm giảm đề kháng ở trẻ nhỏ.

Hơn nữa, làn da của bé thường rất nhạy cảm trong giai đoạn đầu đời. Vì thế, vết bẩn bám trên quần áo có thể tiếp xúc với làn da của bé và gây dị ứng, làm cho bé nguấy khóc và ngứa ngáy gây nổi mẩn trên da.

2. 5 cách khử mùi hôi trên quần áo của trẻ

Để giữ cho bé luôn sạch sẽ và khô thoáng, Aiko sẽ chỉ cho mẹ các bước khử mùi hôi dính trên quần áo của trẻ để giúp bé được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại và tránh kích ứng không mong muốn xảy ra trên làn da của trẻ.

  • Dùng tinh dầu để khử mùi hôi bám trên quần áo của bé

Tinh dầu thường có khả năng khử mùi rất tốt nên có thể giúp loại bỏ dễ dàng các mùi hôi sữa của mẹ bám trên quần áo của con. Ngoài ra, tinh dầu còn có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính nên đặc biệt rất an toàn với làn da của bé.

Các cách khử mùi hôi với tinh dầu

Cách 1: Pha tinh dầu với nước

  • Bước 1: Pha vài giọt tinh dầu với nước sạch và cho vào bình xịt
  • Bước 2: Lắc đều để hòa tan tinh dầu vào nước tốt hơn
  • Bước 3: Bạn xịt trực tiếp lên các vị trí có mùi hôi bám trên quần áo của bé.

Cách 2: Kết hợp tinh dầu và baking soda

  • Bước 1: Trộn 1 muỗng canh baking soda, khoảng 10 giọt tinh dầu và 120ml nước rồi cho vào bình xịt.
  • Bước 2: Tiến hành lắc đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau 
  • Bước 3: Xịt đều hỗn hợp lên quần áo của trẻ.
  • Dùng rượu trắng để khử mùi hôi trên quần áo

Rượu trắng thường được các bà mẹ nội trợ dùng để khử mùi tanh khi chế biến thực phẩm nhờ thành phần có chứa cồn. Ngoài ra, nguyên liệu này còn được sử dụng để khử các mùi hôi trên bề mặt khác, trong đó có mùi hôi sữa của trẻ em. Mẹ có thể tham khảo và thực hiện theo các bước sau đây

  • Bước 1: Pha loãng rượu với nước theo tỉ lệ 1:2
  • Bước 2: Cho hỗn hợp vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên trên quần áo
  • Bước 3: Tiến hành giặt hoặc xả lại với nước sạch hoặc nước xả dành cho bé.
  • Dùng giấm trắng để khử mùi hôi trên quần áo của bé

Giấm trắng là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy nhất trong gian bếp của mọi nhà. Đối với mẹ bỉm, mẹ có thể tận dụng loại nguyên liệu này để khử mùi quần áo cho bé yêu của mình:

  • Bước 1: Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 2: Cho vào bình xịt và xịt lên quần áo của bé, nơi có mùi hôi
  • Bước 3: Giặt lại quần áo của trẻ.

  • Khử mùi quần áo cấp tốc với tủ lạnh

Khử mùi quần áo với tủ lạnh là một phương pháp dễ thực hiện và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Nhiệt độ thấp ở ngăn đông sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hoạt động trên quần áo của bé, ngoài ra còn giúp cho quần áo bền màu hơn. Cách thực hiện này vô cùng đơn giản

  • Bước 1: Cho quần áo cần khử mùi vào túi nilon.
  • Bước 2: Đặt quần áo vào ngăn đá tủ lạnh
  • Bước 3: Sau khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng sau, bạn lấy quần áo ra. Sau đó, bạn có thể dùng thêm nước xả vải dành cho bé để có mùi thơm hơn.
  • Dùng nước xả chuyên dụng cho bé

Mẹ nên giặt quần áo cho bé bằng nước giặt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Loại nước giặt này có công thức siêu dịu nhẹ, an toàn với làn da của bé và có khả năng đánh bay vết bẩn cũng như mùi hôi sữa cứng đầu một cách dễ dàng nhất. 

Cũng chính nhờ vào điều đó mà quần áo của trẻ luôn trắng sạch tinh tươm, thơm tho như mới, hạn chế các tình trạng vết ố vàng trên áo, các mùi hôi hay các váng sữa bám trên áo bé gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng xấu đến làn da của bé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước giặt xả bổ sung thêm các thành phần kháng khuẩn giúp khử mùi tanh tốt hơn, các mẹ bỉm có thể tham khảo thêm.

3. Một số lưu ý khi giặt quần áo cho trẻ

Quần áo trẻ sẽ trực tiếp cọ xát với làn da của bé hàng ngày nên rất cần được làm sạch đúng cách để bảo vệ an toàn tối đa với làn da của bé. Cùng Aiko tìm hiểu thêm một số lưu ý khi giặt quần áo cho bé nhé.

Phân loại quần áo: Các mẹ nên chú ý và phân loại các quần áo của bé theo màu sắc và chất liệu trước khi giặt, và cần chú ý đến nhiệt độ giặt và đặc biệt không nên giặt chung với quần áo của người lớn và tã vải.

Lựa chọn sản phẩm giặt tẩy cho bé: Mẹ nên sử dụng nước giặt tẩy chuyên dụng để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Nhiệt độ nước giặt: Đối với các quần áo không có nhãn tag khuyến cáo về nhiệt độ nước khi giặt thì các mẹ cũng nên giặt quần áo cho con mình bằng nước ấm. Còn đối với tã vải, dùng nước nóng để giặt sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn và vi khuẩn tốt hơn. Nếu quần áo dính nhiều vết bẩn cứng đầu, mẹ nên ngâm với nước giặt 20 -30 phút trước khi giặt quần áo cho bé.

Phơi ở nơi khô thoáng và sạch sẽ: Không nên phơi quần áo của trẻ dưới ánh nắng quá gắt bởi sẽ khiến sợi vải bị khô xơ và gây khó chịu, ngứa rát cho bé khi mặc.

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588