AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Có nên dùng nước giặt riêng cho bé? Nước giặt nào an toàn và tốt?

Làn da của bé rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương trước các loại nước giặt kém chất lượng và gây kích ứng cho bé. Việc có nên dùng nước giặt riêng cho bé hay không vẫn luôn là điều khiến cho bố mẹ phải băn khoăn khi sử dụng cho con. Aiko sẽ giải đáp thắc mắc ngay vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Có nên sử dụng nước giặt riêng cho bé không?

Da của bé vốn rất mỏng manh nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài. Ngay cả quần áo, hay các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với làn da của trẻ cũng phải luôn cân nhắc rất cẩn thận về chất lượng và thành phần của sản phẩm. Chính vì thế, việc dùng nước giặt riêng cho bé là điều rất cần thiết.

1.1 Trẻ có làn da nhạy cảm 

Bởi vì làn da của bé rất nhạy cảm, dễ bị khô và nổi mẩn đỏ gây khó chịu, cùng với đó trẻ em có sức đề kháng không cao, dễ nhạy cảm với tác động hóa học, vi khuẩn. Nên khi tiếp xúc các chất này sẽ dễ thẩm thấu vào trong da gây kích ứng.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ thường có xu hướng ngậm tay và chân hoặc những thứ gần nhất trong tầm mắt của trẻ kể cả quần áo. Nên điều bạn cần làm là vệ sinh mọi thứ xung quanh cho bé thật sạch sẽ như quần áo hay đồ chơi cho bé bằng loại nước giặt an toàn.

1.2 Chất liệu vải mềm của quần áo trẻ

Đa phần đồ sơ sinh làm từ những chất liệu mềm mịn, thoáng mát để khi trẻ sử dụng cảm thấy dễ chịu. Nhưng nhược điểm của loại vải này là dễ bị khô cứng sau khi giặt. Vậy nên để đảm bảo được độ bền đẹp cũng như độ mềm mại của quần áo trẻ, bạn nên sử dụng nước giặt riêng cho bé.

2. Đặc điểm của loại nước giặt được sử dụng riêng cho bé

Nước giặt cho bé là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho bé vậy nên sản phẩm này chứa các thành phần an toàn dịu nhẹ, phù hợp với làn da của bé và đặc biệt hơn là không chứa các chất tẩy rửa độc hại cho làn da nhạy cảm của trẻ. Loại nước giặt này có khả năng làm mềm vải, giúp đồ không bị co cứng hay rút lại sau khi giặt, giữ cho quần áo của bé luôn mềm mịn và bền đẹp như mới, giúp trẻ luôn thoải mái khi mặc.

3. Tiêu chí mua nước giặt cho bé

Để lựa chọn được các loại nước giặt phù hợp cho bé, bạn cũng nên chú ý và tìm hiểu các tiêu chí mà Aiko đã lọc ra dưới đây để có thể chọn lựa được nước giặt tốt nhất cho bé và không gây hại hay tổn thương đến làn da của trẻ.

3.1 Kiểm tra kỹ thành phần của nước giặt

Sản phẩm nước giặt dùng cho bé phải dễ hòa tan trong nước, độ pH thấp để tránh làm tổn thương đến làn da nhạy cảm của bé. Tránh các loại có chứa chất làm mềm vải vì những loại chứa chất này rất khó tan được trong nước, nên sau khi giặt xong vẫn sẽ tiếp tục tồn tại và ngấm vào bên trong các sợi vải dễ làm cho da của bé bị kích ứng, nổi mẩn ngứa.

Tránh chất phụ gia phản quang đây là một chất hóa học giúp tạo cảm giác quần áo luôn trắng sáng, chất này cũng là chất khó tan trong nước sẽ dễ gây dị ứng đối với da của bé. Bạn nên chọn sản phẩm có mùi hương dễ chịu vì khứu giác của bé sẽ nhạy cảm với những mùi hương quá nồng.

3.2 Khả năng làm mềm vải 

Quần áo của trẻ luôn cần có một độ mềm mịn nhất định để đem đến cảm giác dễ chịu khi mặc, nên khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào thì sau khi giặt xong bạn cũng nên để ý đến độ mềm và bền của vải. Nếu cảm thấy quần áo của bé trở nên khô cứng thì bạn nên đổi sang dòng sản phẩm khác.

3.3 Chọn nước giặt đã qua các quá trình kiểm nghiệm

Nên sử dụng các loại nước giặt đồ cho bé đã thông qua quá trình kiểm nghiệm của các chuyên gia về da liễu và được khuyến khích sử dụng. Nước giặt Dnee, Aiko, Ariel,... là những loại nước giặt chuyên dụng mà bạn có thể tin dùng.

3.4 Hương thơm của nước giặt

Việc chọn nước giặt có một chút mùi hương dịu nhẹ dành riêng cho bé cũng là điều cần thiết để có thể khử mùi quần áo và tránh gây khó chịu cho bé. Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý không nên sử dụng những mùi quá nồng vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến cho khứu giác của bé.

4. Lợi ích khi dùng nước giặt riêng cho bé

  • Nước giặt cho trẻ sơ sinh dễ tan trong nước: Khi sử dụng các dạng nước giặt khác hay bột giặt có thể dính cặn bột giặt lên quần áo. Điều này có thể gây kích ứng với bé, nhưng khi sử dụng nước giặt dễ hòa tan, dạng lỏng sẽ giúp nhanh chóng giặt sạch. 
  • Khả năng giặt sạch cao: Các loại nước giặt dành cho trẻ thường ít tạo bọt hơn nước giặt thông thường nhưng không hề gây ảnh hưởng đến khả năng giặt. Vì nước giặt cho bé ở dạng lỏng nên dễ dàng làm sạch quần áo nhanh chóng và hiệu quả
  • Giữ quần áo bền lâu: Một điều mà bất cứ ai sau khi dùng nước giặt cho bé đều công nhận khi giặt tay lẫn giặt máy là quần áo ít bị bào mòn khi sử dụng nước giặt riêng cho trẻ. 
  • Sự tiện dụng: Bạn có thể dùng để đổ trực tiếp lên vải mà không lo cặn bám lên quần áo bé.
  • Tiết kiệm chi phí: Nước giặt giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Vì khi dùng thường ít bọt hay chất tẩy rửa nên chỉ cần xả 2 - 3 lần là sạch hoàn toàn. Điều này giúp mẹ tiết kiệm một khoản trong việc giặt giũ cho gia đình.

5. Gợi ý một số nước giặt cho bé uy tín, an toàn

Sau đây, Aiko sẽ giới thiệu cho bạn những loại nước giặt dùng cho bé siêu an toàn và lành tính khi sử dụng tránh được các rủi ro không mong muốn xảy ra đến với trẻ.

5.1 Nước giặt cho bé Aiko 

Nước giặt Aiko được sản xuất từ những nguyên liệu từ thiên nhiên cực kỳ lành tính với làn da của trẻ có thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên quần áo, có độ pH trung bình an toàn khi sử dụng cho bé cũng như đảm bảo độ đền quần áo của bé.

Sản phẩm được tích hợp cả hai tính năng giặt và xả giúp bạn tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, cũng như lưu hương được trên quần áo lâu hơn. Nước giặt Aiko có các mùi hương như hương nồng nàn, hương dịu nhẹ, hương cỏ xanh.

5.2 Nước giặt cho trẻ Arau

Là sản phẩm chuyên dụng dành cho trẻ em, nên được chiết xuất từ 100% thành phần từ thảo mộc tự nhiên như lá bạc hà và hoa oải hương phù hợp với mọi loại vải, giúp đánh bay các vết bẩn trả lại sự trắng sáng cho quần áo.

Trong thành phần của nước giặt Arau còn được bổ xung thêm lô hội làm dịu da tay nên khi bạn giặt đồ cho bé bằng tay cũng không gây khô ngứa. Vỏ ngoài của sản phẩm cũng được thiết kế dạng vòi tiện lợi khi sử dụng.

5.3 Nước giặt cho trẻ Docilee

Nước giặt Docilee được sản xuất từ các thành phần tự nhiên như dầu dừa, bột ngô không chứa các chất tẩy, nhuộm, làm sáng màu quang học hay mùi hương tổng hợp nên sẽ không gây kích ứng cho da của bé, hương thơm tự nhiên.

Sản phẩm giúp chống khuẩn cho quần áo, loại bỏ các vết bẩn khó nhằn như là dầu mỡ làm cho quần áo của bé luôn sạch sẽ thơm tho. Ngoài ra nước giặt Docilee còn có độ pH trung tính nhằm bảo vệ da tay của mẹ cũng như làn da của bé khi dùng sản phẩm.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin cho bạn về nước giặt cho bé để bạn có thêm thông tin và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé cưng của mình.

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588