AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Kinh nghiệm mua khăn cho mẹ và có bao nhiêu loại khăn cho trẻ sơ sinh

Hiện nay các loại khăn cho bé rất đa dạng và nhiều loại với những đặc tính và các chức năng khác nhau. Do đó, các mẹ thường gặp khó khăn nên mua loại nào cho con của mình và lựa chọn ra sao để có thể chăm sóc bé toàn diện và phát triển nhất. Để dễ dàng hơn trong việc chăm sóc bé yêu của mình Aiko sẽ đưa ra các loại khăn cần thiết cho bé và chia sẻ các kinh nghiệm mua khăn để thuận tiện hơn cho cả bé và mẹ.

 

1. Các loại khăn cho trẻ sơ sinh

Nếu mẹ vẫn đang băn khoăn chưa biết chọn lựa loại khăn gì để dùng cho con của mình thì Aiko đã chọn lựa ra các loại khăn phù hợp với bé lẫn sự thuận tiện với mẹ, để mẹ dễ dàng chăm sóc bé hơn trong công việc này, mời các mẹ tham khảo thêm dưới đây nhé.

1.1 Khăn xô cho bé 

Khăn xô được làm bằng chất liệu vải cotton mềm mại, thấm hút tốt, không gây kích ứng, và đặc biệt an toàn với bé sơ sinh. Khăn xô có nhiều loại: 2 lớp, 3 lớp và 4 lớp, với nhiều kích cỡ khác nhau. Ba mẹ cũng thường dùng khăn xô để lau chùi, tắm rửa cho bé. Bên cạnh đó, khăn xô còn có rất nhiều công dụng khác như quàng cổ cho bé khỏi bị lạnh, giữ quần áo của trẻ sơ sinh sạch sẽ khi bú sữa mẹ, uống sữa bình, hay lau người cho bé, chăn ủ, gạc rơ lưỡi cho bé,...

Khăn xô thường được các bà mẹ sử dụng thường xuyên và hàng ngày nên khi mua khăn xô cho con, bố mẹ nên mua khăn với số lượng nhiều, khoảng 20 chiếc là vừa đủ. Trong quá trình sử dụng, khăn này thường được dùng thường xuyên nếu khăn của bé đã ố màu, bẩn… ba mẹ nên thay mới cho con để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé.

1.2 Khăn sữa cho trẻ sơ sinh

Khăn sữa là một trong những loại khăn không thể thiếu khi dùng cho trẻ sơ sinh. Chúng được làm từ chất liệu xô mềm, thấm hút cực tốt nên mẹ có thể dùng khăn sữa dùng làm khăn lau mặt cho con và vệ sinh cho bé, và dùng để quàng cổ cho bé bú, và lau cho bé khi bé nôn trớ. Và các mẹ cũng nên lưu ý khi mua khăn sữa cũng nên quan tâm đến chất lượng vải. Khăn phải luôn mềm mại và thấm hút tốt, không bị xù bông để mang đến cho bé cảm giác an toàn và thoải mái khi sử dụng.

1.3 Khăn tắm cho con

Khăn tắm cho trẻ sơ sinh có đủ loại các kích cỡ, và kiểu dáng cũng như đa dạng chất liệu như sợi vải cotton, sợi tre.

Khăn tắm bằng sợi vải cotton có hai loại: Một loại được dệt thành những chiếc khăn có bề mặt bông xù như khăn tắm của người lớn sử dụng và một loại khăn dệt dạng vải xô với các sợi vải dệt thưa, rất mềm mại.  

Khăn tắm bằng sợi tre với chất liệu từ các thành phần tre thiên nhiên và cũng được dệt dạng vải xô mềm, bởi đặc tính từ tre nên loại vải này là có khả năng kháng khuẩn tự nhiên và sờ vào cảm giác rất mát tay.

Sử dụng khăn tắm ngoài việc lau khô người cho bé khi tắm, còn giúp ủ ấm bé khi vừa tắm xong. Bố mẹ nên lựa chọn những chiếc khăn tắm dày dặn để giúp thấm hút nhanh chóng nước trên đầu và cơ thể bé sau khi tắm, tránh để nước thấm vào cơ thể và bị nhiễm lạnh, tốt nhất mẹ nên lựa chọn loại khăn tối thiểu có 2 lớp trở lên. Và nên mua khoảng 3-4 chiếc khăn tắm này để thay đổi sử dụng cho con.

1.4 Khăn choàng ủ cho bé

Nhiều ba mẹ vẫn thắc mắc có nên quấn khăn cho trẻ sơ sinh, thì khăn choàng ủ được dùng để để ủ ấm, quấn cho bé khi vừa sinh ra đời. Ngoài ra, khăn còn được dùng sau khi bé tắm xong hoặc đi ra ngoài. Khăn choàng tắm thường có mũ với chức năng che đầu, giữ ấm và bảo vệ thóp cho bé, tránh cho phần vai và đầu bé bị hở dễ gây cảm lạnh và các vấn đề về đường hô hấp. Kích thước khăn choàng ủ lớn phù hợp để ba mẹ quấn quanh người giúp giữ ấm cho cơ thể non nớt của con. Khăn choàng ủ có nhiều loại khác nhau, tùy vào thời tiết mùa hè hay đông mà các mẹ nên chọn chất liệu phù hợp.

2. Các tiêu chí khi chọn mua khăn cho trẻ sơ sinh

Làn da của trẻ vốn rất dễ bị tổn thương và kích ứng, bởi vậy khi chọn khăn cho trẻ sơ sinh mẹ cần quan tâm và chú ý những tiêu chí dưới đây để chọn được những loại khăn tốt nhất cho con mà còn bảo vệ cho làn da của bé được an toàn.

2.1 Chất liệu an toàn, dịu nhẹ

Ba mẹ nên chọn các loại khăn cho trẻ sơ sinh làm từ những chất liệu an toàn, và thoáng mát như cotton, sợi tre hay sợi tơ tằm…mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái, không gây tổn thương đến làn da mỏng manh của bé.

Khăn cho trẻ sơ sinh cũng nên có khả năng thấm hút tốt giúp cho da của trẻ nhanh chóng khô sau mỗi lần tắm.

2.2 Màu sắc tươi sáng và họa tiết đáng yêu

Trẻ khi còn nhỏ rất dễ bị thu hút bởi các đồ dùng có màu sắc tươi sáng, bắt mắt và thiết kế ngộ nghĩnh, do đó bố mẹ nên chọn mua các loại khăn như vậy khi sử dụng cho con.

Bé yêu chắc chắn sẽ rất thích thú khi được khoác trên mình những họa tiết ngộ nghĩnh như những bông hoa nhỏ, loài vật dễ thương, hay những chi tiết đầy màu sắc.

2.3 Thương hiệu uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Ba mẹ nên chọn mua các loại khăn cho trẻ sơ sinh từ các thương hiệu uy tín, chuyên sản xuất các đồ dùng cho trẻ để đảm bảo an toàn cho bé. Tránh mua các sản phẩm rẻ, kém chất lượng, chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến bé.

2.4 Đồ dày khăn phù hợp

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, mà các mẹ nên lựa chọn các loại khăn cho trẻ sơ sinh phù hợp. Đối với những ngày hè oi bức, nóng nực, bạn nên chọn những loại khăn có kích cỡ mỏng vừa phải, thoáng mát và thấm hút tốt. Khi vào mùa đông thì chọn một chiếc khăn dày hơn vừa giúp lau khô cho bé mà còn giữ ấm cho bé.

Và đặc biệt mẹ phải luôn chú trọng đến độ an toàn, các loại khăn cao cấp được làm từ sợi vải bông 100% từ thiên nhiên, không gây kích ứng cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh. Chất vải khăn cho bé mềm nhẹ và độ thấm hút tốt để chăm sóc cho bé dễ dàng hơn  trong những năm tháng đầu đời, cho con cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.




 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588