AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Nên sử dụng khăn khô đa năng hay khăn ướt cho trẻ

Việc chăm sóc cho bé bằng khăn khô hay khăn ướt cái nào hiệu quả hơn là điều phân vân của các bà mẹ, trên thực tế mỗi chiếc khăn đều có công dụng riêng và phù hợp cho mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu các mẹ đang băn khoăn không biết nên chọn khăn khô đa năng hay khăn ướt cho bé, cùng Aiko tìm hiểu thêm nha.

1. Điểm giống nhau của khăn ướt và khăn khô đa năng

Khăn ướt và khăn khô đa năng tuy nhìn thì chúng khác biệt nhau hoàn toàn về bao bì hay sản phẩm nhưng xét về nguyên liệu và khâu sản xuất thì chúng hoàn toàn giống nhau, vậy chúng giống nhau ở điểm gì cùng Aiko tìm hiểu kỹ thêm nhé.

1.1 Về chất liệu của khăn

Khăn giấy ướt và khăn khô đa năng đều được sản xuất từ sợi bông cotton ép sạch sau đó chia thành từng miếng có kích thước nhỏ để dễ sử dụng.

1.2 Về công nghệ sản xuất

Khăn khô đa năng và khăn ướt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín bằng máy móc tự động, không có sự tiếp xúc của con người nên rất an toàn khi sử dụng.

1.3 Về bao bì thiết kế

Cả 2 loại khăn này đều được thiết kế đẹp, bắt mắt và tiện lợi. Giúp giữ được độ mềm mại nhưng vẫn chắc chắn và đàn hồi tốt khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, hai loại khăn này rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu và giá cả tùy vào chất lượng của sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.

2. Điểm khác biệt của khăn vải khô và khăn ướt

Tuy cả hai loại khăn giấy này sở hữu nhiều điểm chung, nhưng chúng vẫn có sự khác biệt về tính năng, cách sử dụng cho bé, tính an toàn đảm bảo tuyệt đối và cũng như về giá cả khi mua, các mẹ nên tham khảo để chọn lựa loại nào nên sử dụng cho con mình nhé.

2.1 Về tính an toàn 

Xét về tính an toàn và lành tính thì khăn khô đa năng vượt trội hơn so với khăn ướt. Bởi khăn khô đa năng không chứa bất kỳ loại chất độc hại nào làm kích ứng da và ảnh hưởng đến bé: chất bảo quản, chất hóa học và hương liệu bởi thế loại khăn này vô cùng an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Về loại khăn ướt, một số thương hiệu vẫn sử dụng nhiên liệu và chất tẩy trắng làm trắng khăn, điều này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều trực tiếp đến làn da mỏng mang của trẻ.

2.2 Về tính tiện dụng khi dùng

Cả 2 loại khăn này đều có khóa đóng an toàn và tiện lợi, giúp bảo vệ khăn không bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, đối với khăn ướt nếu mẹ sử dụng khăn khi mở gói ra và quên đóng lại trong một thời gian dài sẽ làm giảm tác dụng và chất lượng của khăn. Còn đối với khăn khô đa năng vì là khăn khô nên khả năng bị giảm chất lượng hay bị hỏng khi quên khóa zip là rất thấp và thấp hơn nhiều khi so với khăn ướt. Có thể thấy khăn khô dễ bảo quản và sử dụng hơn khăn ướt, thời gian sử dụng cũng lâu hơn đến 3 năm kể từ ngày sản xuất. Nên các mẹ cứ yên tâm sử dụng thoải mái mà không lo hết hạn sử dụng.

2.3 Về giá thành của hai loại

Giá thành của khăn khô đa năng sẽ rẻ hơn chút so với khăn ướt. Cụ thể, giá khăn khô đa năng của một số thương hiệu sẽ dao động từ 35.000 - 49.000 đồng cho 180 tờ và giá khăn ướt là khoảng 35.000 đồng/ gói khoảng 120 tờ. Tuy nhiên, sự chênh lệch và giá cả của khăn khô và khăn ướt không quá nhiều nhưng nếu sử dụng lâu dài và số lượng nhiều thì cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí cho gia đình.

3. Khăn khô đa năng được sử dụng trong những trường hợp nào

Từ lâu, các bà mẹ thường hay sử dụng khăn xô cho bé, bởi loại khăn này dễ sử dụng và vệ sinh cho bé. Tuy nhiên, cách này có một số nhược điểm như: tốn thời gian của mẹ, nấm mốc có hại cho làn da nhạy cảm của bé, nguy cơ kích ứng da cũng dễ xảy ra. Nghiêm trọng hơn, chúng có nguy cơ gây dị ứng mắt, kích ứng phổi.

Khi người dùng biết đến khăn khô đa năng thì cũng có thể xem là cứu cánh của các bà mẹ. Không chỉ sử dụng đơn giản để chăm sóc cho bé, khăn khô đa năng còn có thể giúp mẹ mọi lúc mọi nơi như khi tắm cho bé, cho con bú, hay lau người cho bé.

4. Khăn ướt được sử dụng trong những trường hợp nào

Khăn ướt được đánh giá là tiện lợi hơn khăn khô đa năng bởi chức năng “ướt”, tiện dụng cho mẹ khi sử dụng mọi lúc mọi nơi, đặc biệt có thể vệ sinh cho bé khi đi ra ngoài. Hiện nay, các loại khăn ướt còn được bổ sung thêm một số dưỡng chất cao cấp có tác dụng dưỡng ẩm cho bé và kháng khuẩn. Hiệu quả chăm sóc bé tăng lên gấp bội, mẹ cũng tiết kiệm được quỹ thời gian để làm việc khác.

Nói đến loại khăn ướt không thể không nhắc tới công dụng làm sạch vùng quấn tã cho bé. Trong các giai đoạn đầu đời, việc hăm tã hay mẩn đỏ là vấn đề thường gặp khiến các mẹ lo lắng. Các mẹ không biết cách trị cho con như thế nào vì nguyên nhân là do da bé mỏng, dễ bị khô và đặc biệt dễ nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. Khăn ướt không chỉ làm sạch bám trên da bé mà còn dưỡng ẩm ngăn ngừa hăm do tả, ngứa, nổi mẩn đỏ.

5. Một số lưu ý khi chọn mua khăn ướt và khăn khô đa năng cho bé

Trước khi sử dụng khăn khô đa năng hay khăn ướt cho bé các mẹ cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có chứng nhận sản phẩm an toàn và nguồn gốc xuất xứ phải rõ ràng
  • Được công nhận từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước
  • Chất liệu khăn phải mềm, nguyên liệu từ thiên nhiên và đặc biệt phải cực kỳ lành tính tránh gây trầy xước trên da bé và gây kích ứng.
  • Thành phần không chứa các chất bảo quản, hay hương liệu và chất tẩy trắng. Các mẹ khi mua nên lật qua mặt sau của bao bì để xem danh sách thành phần có chất lượng hay an toàn khi sử dụng cho bé hay không.
  • Có mùi thơm tự nhiên hoặc không mùi sẽ là lựa chọn hoàn hảo bởi những năm đầu đời của trẻ rất nhạy cảm, nếu khăn chứa nhiều mùi thơm sẽ khiến bé khó chịu, thậm chí nôn ói và bỏ ăn khi ngửi thấy mùi. 

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588