AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Những kinh nghiệm sử dụng khăn khô đa năng cho trẻ sơ sinh

Các mẹ thường hay sử dụng các loại khăn vải để vệ sinh cho các bé cưng nhà mình vì loại khăn này có thể tái sử dụng bằng cách giặt và phơi khô. Đây là một trong những cách tiết kiệm nhưng nó không phải lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bé. Thay vào đó, những chiếc khăn khô đa năng đang dần trở thành sự lựa chọn ưu tiên nhất cho nhiều bà mẹ hiện nay. Vậy cách sử dụng khăn khô như thế nào là an toàn đối với bé, cùng Aiko tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé.

1. Các thành phần có trong khăn giấy khô

Thành phần trong khăn giấy cũng được các mẹ quan tâm nhiều nhất bởi nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé, cùng Aiko tìm hiểu thêm thành phần có trong khăn khô có gì nhé.

1.1 Bột giấy nguyên chất (Pure Pulp)

  • Bột giấy nguyên chất được pha trộn giữa nguyên liệu tự nhiên và một số nguyên liệu khác, được gọi là Pure Pulp hoặc Mixed Pulp trong tiếng Anh.

  • Một số nhà cung cấp khăn giấy tại Trung Quốc và Indonesia cho biết khăn giấy làm từ bột giấy nguyên chất thường chứa một ít bột tái sinh.

  • Tuy nhiên, ngành công nghiệp tại Việt Nam giải thích rằng khăn giấy từ bột giấy nguyên sinh, có thể bao gồm giấy thừa hoặc bột giấy sản xuất bị lỗi. 

  • Loại này đã trải qua ít nhất hai quy trình xử lý hóa chất bởi vì nguyên liệu không phải là loại tốt nhất nên hàm lượng vi khuẩn trong mỗi gram cũng cao hơn.

1.2 Bột giấy nguyên sinh ( Natural Virgin Pulp)

  • Đây là loại bột được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, làm từ gỗ, bông, đay,... và được sản xuất từ một quy trình duy nhất, ít xử lý qua hóa chất.

  • Khăn giấy làm từ bột giấy nguyên sinh được sử dụng giấy lau miệng, lau mặt, hoặc sử dụng cho làn da nhạy cảm của em bé.

  • Khăn giấy không thể tiệt trùng hết các vi khuẩn, loại khăn làm từ bột nguyên sinh chứa hàm lượng vi khuẩn ít nhất.

1.3 Bột giấy tái sinh

  • Bột giấy tái sinh là loại bột được xử lý qua quy trình tái chế để sử dụng lại.

  • Bột giấy trải qua nhiều quy trình hóa chất, tẩy mùi, tẩy trắng, thêm hương,... để thành giấy mới.

  • Khăn giấy làm từ bột tái sinh chỉ nên sử dụng để vệ sinh, lau chùi đồ vật bởi nó chứa hàm lượng vi khuẩn cao.

  • Bạn cũng có thể sử dụng để lau tay nhưng rửa lại nước cho an toàn.

2. Lợi ích mang lại của khăn giấy khô

Khăn giấy khô đa năng mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và sự an toàn cho bé khi sử dụng như:

  • Tiết kiệm hơn so với khi sử dụng khăn giấy ướt
  • Mẹ cũng có thể mang theo bên người mọi lúc mọi nơi
  • Sau khi sử dụng xong mẹ cũng sẽ không tốn thời gian để giặt khăn và phơi khô chúng.
  • Sử dụng khăn giấy khô giúp cuộc sống trở nên thoải mái và dễ dàng hơn
  • Khăn giấy khô được đóng gói trong môi trường khô nên không chứa chất bảo quản và phẩm màu nên các mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng trên làn da nhạy cảm của bé.

3. Những sai lầm khi sử dụng khăn khô đa năng cho trẻ sơ sinh

Đối với những người lần đầu làm mẹ, có thể chưa có nhiều kinh nghiệm để chăm bé nên rất dễ mắc sai lầm khi sử dụng khăn khô cho con gây ảnh hưởng trực tiếp đến cho bé, các mẹ nên tham khảo để tránh những tác hại khi sử dụng khăn sai cách.

3.1 Nhầm lẫn giữa khăn giấy khô với giấy vệ sinh thông thường

Giấy vệ sinh: Thường được dùng để làm sạch sau khi đi vệ sinh, chất liệu dễ phân hủy. Giấy được làm từ bột tẩy trắng, bột nguyên thủy,... những loại bột này thường chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi sử dụng trên da bé sẽ gây kích ứng cho trẻ sơ sinh.

Khăn giấy khô: Dùng để làm sạch mặt và tay, có độ thấm hút nước đọng trên da hoặc lau mồ hôi rất tốt. Không dễ bị bóp nát và khi lau không để lại vụn giấy hoặc giấy bám ở trên da.

So với giấy vệ sinh thì khăn giấy khô sẽ được kiểm chứng chất lượng nghiêm ngặt hơn. Do đó, bạn nên sử dụng khăn giấy khô cho trẻ sơ sinh để đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ.

3.2 Chọn sản phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc

Dù là mẹ có chọn lựa đúng loại khăn giấy khô dùng cho bé, nhưng nếu mẹ mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn hiệu, hàng giảm giá khuyến mãi bày bán không kiểm soát, hay sản phẩm không được bảo quản kỹ trong quá trình bán. Bạn nên cân nhắc sử dụng cho bé, bởi vì nó không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh mà còn gây kích ứng da của trẻ.

3.3 Không để ý đến chất liệu của khăn

Do là trẻ sơ sinh nên làn da của bé vô cùng mỏng manh và siêu nhạy cảm nên rất dễ bị kích ứng với những thành phần kém chất lượng. Vì thế mẹ nên chọn khăn có độ mềm mịn, độ dày vừa phải để lau chùi và không gây đau khi dùng.

3.4 Vệ sinh bằng khăn giấy khô không đúng cách 

Bạn không thể chỉ dùng mỗi khăn giấy khô vệ sinh toàn diện cho bé, bởi nó sẽ không đảm bảo làm sạch hoàn toàn chất bẩn và vi khuẩn bám trên da của bé.

Bạn chỉ nên dùng khăn giấy khô vệ sinh sơ bộ trước hoặc sau khi tắm cho bé để giúp bé thoải mái, cảm giác khô thoáng và tránh ẩm ướt gây rôm sảy, các bệnh về da.

3.5 Không lưu ý đến hạn sử dụng khăn

Sai lầm của nhiều người mẹ là cứ nghĩ rằng khăn giấy khô không có độ ẩm nên vi khuẩn sẽ không phát sinh, có thể bảo quản và sử dụng vô thời hạn trong điều kiện môi trường xung quanh phải sạch sẽ.

Thực tế, khăn giấy khô cũng có hạn sử dụng nhất định. Bởi khi hết hạn dùng, khăn giấy khô sẽ không còn đảm bảo về chất lượng sử dụng, độ sạch và tính an toàn khi dùng.

3.6 Để khăn giấy khô ở nơi ẩm thấp

Bạn nên để khăn giấy trong bao, hộp đựng và giữ khăn ở trên cao tránh để ở những nơi ẩm thấp bởi vì rất dễ sản sinh ra vi khuẩn.

Không sử dụng lại khăn giấy khô và lấy lượng vừa đủ dùng, bởi nếu bạn lấy dư mà không dùng tới khi cất lại thì khăn mới sẽ bị bụi bẩn bám do khăn cũ. 

4. Cách lựa chọn khăn giấy khô tốt

  • Chọn khăn giấy khô có độ trắng vừa phải bởi khăn càng trắng thì mức độ tẩy trắng càng cao, ảnh hưởng đến người dùng và làm tổn thương vùng kín.
  • Chọn mua khăn không mùi bởi khăn chứa mùi đa số chứa nhiều hóa chất, chất tạo mùi, gây kích ứng, viêm nhiễm.
  • Bạn nên lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, nhãn hiệu đáng tin cậy
  • Mua sản phẩm ở những nơi được bày bán nơi khô thoáng như: siêu thị, cửa hàng hay quầy hàng để ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

5. Những thương hiệu khăn khô đa năng tốt nhất

Để mẹ không cần bâng khuâng nên lựa chọn khăn khô đa năng nào tốt nhất cho bé, sau đây Aiko sẽ chỉ ra những địa chỉ mua khăn đáng tin cậy nhất và an toàn cho trẻ sơ sinh khi sử dụng mà không lo nhạy cảm cho làn da của bé nhé.

5.1 Khăn giấy khô Likado

Ưu điểm của sản phẩm:

Chất liệu được làm bằng bông, an toàn cho người sử dụng và môi trường.

Khả năng thấm hút tốt, phù hợp với việc vệ sinh cho trẻ

Bề mặt mềm mại và êm dịu, thích hợp cho làn da trẻ nhỏ

Không chứa chất bảo quản và hương liệu tổng hợp

5.2 Khăn giấy khô đa năng Aiko

Ưu điểm của sản phẩm:

Được làm từ sợi bông vải siêu sạch, rất dai, mềm, mịn và có độ đàn hồi cao. 

Dùng cho bé: Vệ sinh da cho bé khi thay tã, bỉm...

Dùng cho mẹ: Tẩy trang sau trang điểm, loại bỏ bụi bẩn,...

Dùng trong gia đình: Dùng làm khăn ăn trong các bữa ăn gia đình hay các bữa tiệc, hoặc dùng khi đi dã ngoại...(  nhúng trước một số khăn và cho vào hộp nhựa đậy kín)

Dạng khô, thích hợp cho làn da nhạy cảm nhất. An toàn cho bé, tiết kiệm cho mẹ.

5.3 Khăn giấy khô Hiền Trang

Ưu điểm của sản phẩm:

Được làm bằng chất liệu vải không dệt, mềm mại, chăm sóc và vệ sinh da bé

Sử dụng được nhiều mục đích ngoài việc vệ sinh cho bé

Giải pháp tiết kiệm bởi giá thành rẻ

Dùng làm khăn tẩy trang, lau các vật dụng nhà bếp, nhúng nước bỏ tủ lạnh làm khăn lạnh.

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588