AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Những tiêu chí quan trọng khi mua khăn khô đa năng cho bé

Bạn đang phân vân không biết nên mua khăn khô đa năng như thế nào cho bé một cách an toàn và tốt nhất. Hôm nay Aiko sẽ chỉ cho bạn các tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn khăn phù hợp với con của mình và đảm bảo an toàn với trẻ khi sử dụng khăn mà không gây kích ứng da của trẻ.

 

1. Sử dụng khăn khô đa năng cho bé có tốt không

Khăn khô đa năng cho bé thường được sử dụng để thay thế cho khăn ướt trong việc vệ sinh và làm sạch da, đảm bảo sạch sẽ và tiết kiệm, được nhiều gia đình lựa chọn. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên với sợi vải không dệt hơn 50% viscose siêu bền và siêu mềm, không bị nhão khi tiếp xúc với nước và thấm hút tốt hơn các loại khăn thông thường.

Khăn vải khô đa năng có thiết kế siêu mềm mịn, không gây bết dính khi trực tiếp tiếp xúc với da. Đặc biệt hơn, loại khăn giấy này còn có khả năng chống vi khuẩn và nấm mốc gây hại, và không sử dụng hóa chất độc hại gây tổn thương cho làn da của bé. Vì thế, mẹ có thể an tâm sử dụng cho bé hàng ngày mà không lo kích ứng cho da của con mình.

2. Các tiêu chí quan trọng mẹ cần biết để chọn khăn giấy khô đa năng

Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn khăn khô đa năng cho bé một cách tốt nhất và an toàn cho con mình, hãy tham khảo thêm các tiêu chí quan trọng mà Aiko đã lọc ra và đưa ra ở dưới đây nhé.

  • Khăn giấy phải có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Khi mua khăn khô đa năng cho bé, bạn nên ưu tiên các thương hiệu đáng tin cậy như: Likado, Aiko, Mamamy, Mipbi,... các thương hiệu này đều là những thương hiệu lựa chọn tốt nhất. Và còn đặc biệt quan trọng hơn hãy chú ý đến thông tin về xuất xứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng, mã vạch sản phẩm khi mua,...

  • Công nghệ sản xuất khép kín

Công nghệ sản xuất đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Hãy chọn mua những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Quy trình sản xuất tự động, không tiếp xúc trực tiếp với da tay con người điều này giúp bạn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng cho bé. Mô hình sản xuất khép kín và vô trùng từ quy trình sản xuất đến thành phẩm, các quy trình xử lý và đóng gói được diễn ra cũng rất đảm bảo an toàn.

  • Chất liệu mềm mại và an toàn

Khăn vải khô đa năng được làm từ chất liệu cotton tự nhiên để đảm bảo được độ mềm mịn, mang tính đàn hồi cao và khả năng thấm hút tốt hơn và an toàn rất nhiều cho làn da nhạy cảm của bé.

Các sản phẩm khăn khô đa năng không nên chứa các chất hóa học, hoặc hương liệu vì các chất này sẽ gây tổn thương sâu sắc đến làn da mỏng manh của trẻ.

  • Giá thành khi mua

Giá của các loại khăn khi mua từ các thương hiệu nổi tiếng thường cao hơn so với giá của các loại rẻ. Mẹ cần chú ý, nếu có sự chênh lệch lớn về giá giữa sản phẩm từ hai thương hiệu khác nhau, hãy cẩn thận kiểm tra vì có thể các mẹ sẽ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

3. Gợi ý một số loại khăn khô  đa năng tốt nhất hiện nay

Để hỗ trợ các mẹ trong việc lựa chọn khăn thì Aiko sẽ giới thiệu cho các mẹ các loại khăn khô đa năng tốt nhất hiện nay để mẹ thêm khảo nhé.

Khăn khô đa năng Mipbi - Giá tham khảo trên thị trường: 40.000 đồng/ gói (300g)

Khăn khô đa năng Likado - Giá tham khảo trên thị trường: 30.000đồng/gói (250g)

Khăn khô đa năng Aiko - Giá tham khảo trên thị trường: 38.000 đồng/ gói (300g)

Khăn khô đa năng Mama – Giá tham khảo trên thị trường: 37.000 đồng/gói (300g)

4. Cách dùng khăn khô đa năng cho bé

Ở phần trên Aiko đã gợi ý chọn lựa mua khăn khô đa năng cho bé, và chúng có tốt không khi sử dụng cho trẻ. Ở phần này Aiko sẽ hướng dẫn các ba, các mẹ cách dùng khăn khô cho con an toàn và tiết kiệm trong khi dùng nhé.

4.1 Cách dùng khăn khô đa năng khi tắm cho bé

Tắm cho bé là công việc quan trọng và cần thiết để giữ cho bé luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Để tắm cho bé các mẹ nên chuẩn bị các vật dụng sau:

Chậu nước tắm: Nước tắm cho bé phải luôn ấm, không quá nóng hay quá lạnh, có thể thêm chó bé một ít nước muối để làm dịu da bé.

Sữa tắm: Nên chọn loại dành riêng cho trẻ, không chứa hóa chất và mùi hương nhẹ.

Khăn tắm: Nên chọn loại khăn mềm, thấm hút nước tốt, và không xù lông.

Quần áo và tã bỉm: Nên chọn quần áo bằng vải cotton và tã bỉm có độ thấm hút cao, không gây hăm cho bé.

Khăn khô đa năng: Sử dụng ít nhất 3 tờ khăn khô đa năng khi tắm cho trẻ. Và sau khi sử dụng xong bạn nên vứt đi và tránh tái sử dụng lại vì có thể gây bẩn và nhiễm khuẩn.

4.2 Cách sử dụng khăn khô đa năng khi cho bé bú

Cho bé bú là cách nuôi dưỡng bé tốt nhất cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, khi cho bé bú, bạn cũng cần để ý đến việc lau sạch sữa tràn ra xung quanh miệng và cằm. Vì vậy, bạn nên sử dụng khăn khô đa năng để lau cho bé

Bạn cần chuẩn bị hai chiếc khăn khô và bình sữa ( nếu bé bú bình) để thực hiện:

Trước khi bé bú bạn dùng khăn để lau nhẹ đầu tin để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Sau đó đặt một chiếc khăn ngay cổ bé để thấm hút sữa nếu tràn ra mép miệng, và lau miệng cho bé đến khi bé bú xong bạn dùng khăn lau sạch đầu ti và miệng của bé.

Lưu ý khi thực hiện

Không dùng lại khăn đã lau đầu ti để lau miệng và cổ bé vì có thể gây nhiễm khuẩn cho da bé.

Không tái sử dụng khăn khô đa năng, mỗi lần chỉ dùng một chiếc rồi vứt đi.

4.3 Cách sử dụng khăn khi thay tã cho bé

Thay tã cho bé là công việc thường xuyên và cần thiết để giữ cho bé luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Ba mẹ chỉ cần chuẩn bị 2-3 chiếc khăn khô đa năng, 1 chậu nước sạch, 1 cái tã mới và quần áo của bé. Nhúng khăn khô vào nước sạch và vắt ráo nước, sau đó lau vùng kín cho bé tránh gây ma sát và kích ứng cho bé. Sau khi lau sạch và khô vùng kín cho bé, bạn mặc tã mới và quần áo cho bé.

Lưu ý khi thực hiện

Không dùng lại khăn đã lau vùng kín cho bé để lau các vùng da khác vì có thể gây bẩn và nhiễm khuẩn cho da bé.

Không tái sử dụng khăn khô đa năng, mỗi lần chỉ dùng một chiếc rồi vứt đi.

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588