AIKO - Mang lại sự an toàn cho mẹ và bé!
Địa chỉ: 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM

Top 7 nước giặt hữu cơ cho bé lành tính, an toàn được mẹ Việt tin dùng

Làn da của trẻ sơ sinh vốn rất mong manh và nhạy cảm, vì thế bố mẹ không nên sử dụng nước giặt cho con chứa nhiều thành phần hóa học. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ không bị kích ứng và luôn an toàn, bạn nên giặt đồ cho con bằng nước giặt hữu cơ. Cùng Aiko tìm hiểu top 7 nước giặt cho bé lành tính, an toàn cho con nhé.

1. Nước giặt hữu cơ cho bé là gì?

Nước giặt hữu cơ cho bé là sản phẩm nước giặt được sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ được làm từ các nguyên liệu hữu cơ thiên nhiên lành tính, an toàn với làn da mỏng manh của bé và không chứa hóa chất gây kích ứng da.

Có một đặc điểm đáng chú ý hơn, nước giặt hữu cơ chứa nồng độ chất tẩy rửa phù hợp vừa làm sạch quần áo vừa không gây hại da tay cùng với khả năng tự phân hủy sinh học nên không gây tồn đọng nước giặt.

Nước giặt hữu cơ chứa thành phần thiên nhiên từ các enzym nên thường không có nhiều bọt, do đó giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức trong quá trình giặt giũ.

2. Lựa chọn nước giặt hữu cơ cho bé dựa trên các điều gì?

Để lựa chọn được loại nước giặt cho bé an toàn và lành tính khi sử dụng. Các mẹ cũng nên lưu ý các điều sau đây mà Aiko đã đưa ra dưới đây để đảm bảo độ an toàn cho bé cũng như làn da mỏng mang của trẻ khi sử dụng nước giặt.

2.1 Thành phần tự nhiên, lành tính

Bởi vì làn da của trẻ rất nhạy cảm từ các hóa chất độc hại và dễ bị tổn thương, dị ứng. Chính vì thế, mà khi lựa chọn nước giặt cho bé, ba mẹ nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên với nguồn gốc từ thực vật và dịu nhẹ không gây xấu đến sức khỏe bé.

2.2 Mùi hương dễ chịu

Bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn nước giặt hữu cơ có mùi hương dễ chịu cho bé được chiết xuất từ các tinh dầu thiên nhiên thay vì mùi hương tổng hợp. Và tránh được tình trạng bé bị ngạt mũi do mùi hương quá nồng nặc từ nước giặt công nghiệp.

2.3 Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Một việc quan trọng hơn là lựa chọn nước giặt đến từ các thương hiệu uy tín, có chứng nhận an toàn và đảm bảo không gây kích ứng cho bé.

Bên cạnh chọn mua những sản phẩm có thương hiệu uy tín, bố mẹ cũng nên lưu ý chọn nơi mua để đảm bảo sản phẩm đó là hàng chính hãng.

3. Top 10 nước giặt hữu cơ cho bé tốt và an toàn nhất

Làn da của trẻ nhỏ cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm, vì thế khi sử dụng bất cứ loại nước giặt nào bố mẹ cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng cho con của mình. Sau đây là những loại nước giặt mà Aiko đã chọn lọc ra, mời các mẹ tham khảo.

3.1 Nước giặt Seventh Generation

Đặc điểm nổi bật:

  • Không hóa chất độc hại, và chất tẩy nhân tạo nên hoàn toàn an toàn cho làn da mỏng manh của bé.
  • Với nhiều hương thơm dịu nhẹ cho bố mẹ lựa chọn như: hoa lavender tươi, hương cam chanh tự nhiên,... và đặc biệt có loại nước giặt hữu cơ không mùi dành riêng cho làn da cực kỳ nhạy cảm.
  • Có khả năng giặt sạch quần áo sơ sinh cũng như làm mềm, ổn định enzyme và cân bằng độ pH trên quần áo của trẻ.

3.2 Nước giặt K-Mom

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên thân thiện với làn da của trẻ nhỏ như: nha đam, hoa oải hương, cúc la mã, tích tuyết thảo, trà xanh,... được chứng nhận bởi USDA. 
  • Có độ pH trung tính, nhanh hòa tan trong nước, làm sách vết bẩn cứng đầu hiệu quả và không bám cặn nước giặt vào quần áo.
  • Chiết xuất từ thiên nhiên nên có mùi hương dễ chịu, khả năng lưu giữ hương thơm trên quần áo của bé suốt ngày dài và có tính kháng khuẩn cao.
  • An toàn, dịu nhẹ với da tay khi giặt.

3.3 Nước giặt Laver Clean 

Đặc điểm nổi bật:

  • Công thức truyền thống độc quyền giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả mà không làm bay màu quần áo. 
  • Hương thơm nhẹ nhàng, giúp quần áo của trẻ nhỏ thơm dịu nhẹ cả ngày dài và mềm mại mà không cần dùng nước xả.
  • Các thành phần hữu cơ từ thiên nhiên trong sản phẩm đảm bảo an toàn, lành tính, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.
  • Không chứa 10 loại hóa chất độc hại bị cấm sử dụng: Paraben, Phenoxyethanol,...

3.4 Nước giặt xả Dr.Spock Organics

Đặc điểm nổi bật:

  • Chiết xuất từ quả bồ hòn thiên nhiên giúp giặt sạch hiệu quả những vết bẩn từ thức ăn, sữa,… và hoàn toàn lành tính, dịu nhẹ, không gây kích ứng với làn da mỏng manh của trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm có khả năng lưu giữ hương thơm trên quần áo của bé lâu hơn, cho bé thơm mát suốt ngày dài và kháng khuẩn cao.
  • Lượng bọt vừa phải, không để lại tồn đọng trên quần áo nên tuyệt đối an toàn đối với trẻ em.
  • Độ pH trung tính giúp bảo vệ da tay mẹ luôn mềm mại.

3.5 Nước giặt Bio Prin

Đặc điểm nổi bật:

  • Chứa các thành phần hữu cơ được chiết xuất từ các loại thảo dược như: chanh tươi, trầu không, dâm bụt, khế chua, bồ hòn,... nên rất an toàn và nhẹ dịu trên làn da của trẻ. 
  • Có thể làm sạch sâu loại bỏ vết dầu mỡ, vết bẩn, chất nhầy chỉ sau một lần giặt. 
  • Có khả năng khử những mùi hôi, chua trên yếm vải và quần áo cũng như chống nấm mốc hiệu quả.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, tươi mới được lưu bền lâu trên quần áo giúp bé cảm thấy thoải mái

3.6 Nước giặt Peace Mass

Đặc điểm nổi bật:

  • Loại nước giặt này được tích hợp 2 tính năng giặt và xả không chỉ giúp đánh bay những vết cứng đầu trên áo quần của bé mà còn làm mềm vải, thơm lâu cả ngày dài.
  • Thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như: gốc dầu cọ, dầu dừa, chiết xuất trà xanh, tinh dầu bưởi,... nên rất an toàn trên làn da trẻ nhỏ. Tinh dầu hương bưởi tự nhiên giúp quần áo có hương thơm tự nhiên, dịu nhẹ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn cho bé.
  • Thành phần thiên nhiên được lên men tạo thành enzym giúp tạo ra một lớp màng giúp sợi vải của quần áo bền hơn, không bị bay màu, giặt xả nhanh ít bọt.
  • Nhanh hòa tan trong nước kết hợp áp dụng công thức lên men enzym nên ít bọt, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

3.7 Nước Giặt cho bé Aiko 

Đặc điểm nổi bật

  • Dạng can dung tích khá lớn, có nắp vặn và tay xách tiện dụng, dùng lâu dài, có tính thẩm mỹ cao
  • Dạng túi siêu tiết kiệm giảm nhiều chi phí cho cả nhà khi sử dụng lâu dài
  • Nước giặt thích hợp dùng cho máy giặt và cả giặt tay, đánh sạch ngay vết bẩn cứng đầu chỉ trong 1 lần giặt đầu tiên.
  • Công nghệ màn chắn kháng bẩn xanh, xoáy bay vết bẩn, loại bỏ mùi hôi.
  • Đặt biệt nước giặt sử dụng các nguyên liệu từ thực vật cùng công nghệ sản xuất nhật bản giúp an toàn với làn da nhạy cảm của bé.

4. Hướng dẫn cách dùng nước giặt hữu cơ cho bé đúng cách

Sau khi chọn lựa được loại nước giặt phù hợp và an toàn đối với trẻ, thì cách giặt đồ cho bé luôn sạch sẽ và ít bám vi khuẩn nhất cũng là điều đặc biệt quan trọng với sức khỏe. Vậy nên bố mẹ nên tham khảo những cách giặt sau đây để quần áo trẻ luôn thơm tho và thoải mái nhé.

4.1  Sử dụng khi giặt tay

Ba mẹ chỉ nên dùng lượng nước giặt vừa đủ để giặt đồ cho bé, trung bình khi dùng 1 nắp đã sử dụng cho 10 lít nước. Bên cạnh đó, bố mẹ nên hòa tan nước giặt với nước sạch sau đó mới bỏ quần áo và giặt, tuyệt đối không nên đổ nước giặt trực tiếp lên quần áo vì có thể khiến nó phai màu và hỏng sợi vải. Đối với những vết khó giặt, các mẹ cũng có thể ngâm 20 - 30 phút sau đó giặt tay trực tiếp trên vết bẩn.

Đa số các loại nước giặt hiện nay, đều được tích hợp khả năng làm sạch và mềm vải. Do đó chỉ cần giặt quần áo với nước giặt và xả lại thật sạch là được.  

4.2. Sử dụng khi giặt máy

Đối với giặt máy thì ba mẹ nên đổ nước giặt vào ngăn, tránh đổ trực tiếp vì dễ làm cho quần áo phai màu và hỏng. Đối với các vết bẩn cứng đầu như vết thức ăn, sữa, cát,... thì bố mẹ cũng nên ngâm 30 phút trước khi cho vào máy giặt để giặt.

 

Copyright © 2022 - AIKO.All rights reserved. Design by i-web

AIKO 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 17A Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8, Tp.HCM 10.717351353133289, 106.62411091289869 700000 Việt Nam 0825701588